วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

Nannid_640_2
ช่องทางทำเงิน อาชีพเสริม รับปั้นของจิ๋ว งานศิลปะสร้างรายได้พิเศษ ไอเดียมาใหม่สร้างรายได้เสริม ทำงานที่บ้าน ลงมือทำอาชีพเสริมด้วยตนเอง มีหลากหลายรูปแบบ ใครสนใจลองศึกษาวิธีทำดู



“ปั้นด้วยความสุข แล้วผลงานทุกชิ้นที่ทำออกมา มันจะขายได้ด้วยตัวมันเอง” ไม่มีอะไรซับซ้อน แค่ปั้นไปตามธรรมชาติ อย่างเวลาปั้นอาหารก็มองอาหารที่ทานและดูว่า ให้ปั้นและจัดวางออกมาเหมือนสัก 80 เปอร์เซ็นต์ ก็พอใจแล้วค่ะ ส่วนแรงบันดาลใจส่วนใหญ่จะมาจากการเรียนรู้รอบตัว ศิลปะ วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม  นี่คือคำนิยามของคนที่ทำอาชีพนี้ ซึ่งเป็นงานศิลปะอีกแขนงที่ต้องเรียนรู้และฝึกฝน แต่ขอบอกเลยว่า ราคาของจิ๋วนั้น ไม่ใช่ถูกๆ เลย บางชิ้นมูลค่าหลักพัน หรือ หลักหมื่นก็มี ขึ้นอยู่กับความสามารถที่ทำงานออกมาให้สวยและเหมือน ซึ่งหากสนใจล่ะก็ ต้องดูคลิปที่เรานำมาเสนอจนจบ แล้วคุณจะพบว่ามันไม่ยากเลย 
ข้อคิดสำหรับคนที่อยากทำของจิ๋วเป็นอาชีพ
  1. เริ่มที่ลงมือทำ ทำๆๆ ไปเรื่อยๆ เรียนรู้จากธรรมชาติให้มากที่สุด ดินปั้น สี อุปกรณ์ เรียนรู้ให้เข้าใจอย่างแตกฉานว่าแต่ละอย่างมีความพิเศษอย่างไร มีข้อดีข้อด้อยอย่างไร อย่ายึดติดกับอุปกรณ์รวมทั้งฝีมือที่มีอยู่ ให้พัฒนาและดัดแปลงเรื่อยๆ
  2. งานฝีมือแบบนี้โดนลอกเลียนกันได้  อย่าได้กลัวและท้อใจ มีคนลอกงานเราแสดงว่าเราเป็นไอดอลของเขาแล้ว (หัวเราะ)
  3. มีคนเรียนในคณะเดียวกันตั้งกี่พันคน ก็ต้องมีทำอาชีพซ้ำกันบ้างจริงไหม (อย่าคิดมาก)
  4. ไม่ต้องคิดจะขายก่อน ให้แจกก่อน ถ้ามีคนเห็นงานเราแล้วพูดว่า “ปั้นอะไรน่ะ ไม่เห็นเหมือนเลย!” ก็จงปั้นต่อไปให้ดีกว่านี้ ปั้นให้ดีที่สุด ทำให้เต็มที่ แล้วถึงค่อยเอาออกมาขาย
  5. ลดตัวตน เก็บคำว่า “มันปั้นยากนะ” เอาไว้ในใจคนเดียวก็พอ!
  6. หาตลาดเอาเอง อย่าพึ่งคนอื่น ถ้าเขาไม่ทำให้ ต้องสู้ด้วยตัวเองให้ได้
  7. ทำงานด้วยความสุข แล้วทุกๆ ชิ้นงานที่ออกมานั้น มันจะขายตัวมันเอง
  8. เป็นกัลยณมิตรที่ดีต่อกลุ่มงานที่เราอยู่  แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับคนใจดีที่สามารถแชร์และแบ่งปันประสบการณ์ให้เราได้
  9. มองโลกในแง่ดีตลอดเวลา
ขอบคุณคลิปจาก ทรูปลูกปัญญา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น