วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558





อาชีพโรตีสายไหมเฮียก่ำ ตำนานการหารายได้เสริม สร้างธุรกิจเป็นของตัวเองได้ ถ้ารักอยากจะมีอาชีพเสริม สนใจมาทำโรตีสายไหมหลากสีสันจำหน่ายกันไหม ขึ้นชื่อมากถ้าพูดถึงโรตีสายไหมเฮียก่ำในย่านนครปฐม มีชื่อเสียงมาก 





รักอาชีพ : โรตีสายไหมที่คนทั่วไปคุ้นตา คงเป็นแผ่นแป้งสีขาวบาง ห่อเส้นสายไหม แต่สำหรับ "โรตีสายไหมเฮียก่ำ" สร้าง ทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจ ด้วยการพลิกโฉมทั้งสีสันแฟนซี และรสชาติเนื้อแป้งไม่มีใครเหมือน ช่วยเพิ่มความน่าสนใจ ดึงดูดลูกค้าอยากมาลิ้มลอง ผลักดันให้โรตีเจ้าเล็กๆ รายนี้ ก้าวสู่แถวหน้าในวงการ และยืดหยัดมานานกว่า 30 ปี


แฟนซีสายไหม แป้งโรตีหลากรส  'เฮียก่ำ'


สุรศักดิ์ อรุณวัฒนาโชค เจ้าของกิจการโรตีสายไหมเฮียก่ำ เล่าถึงที่มาของการสร้างสรรค์โรตีโฉมใหม่ว่า ยึดอาชีพขายสายไหมมากว่า 30ปี ใน อดีตการแข่งขันไม่สูงนัก โรตีสายไหมแทบทุกเจ้าเหมือนกันไปหมด จึงอยากสร้างความแตกต่าง หลีกหนีจำเจ โดยคิดค้นแป้งโรตีสูตรใหม่ โดยนำไปทอดกับน้ำมัน ช่วยให้ได้เนื้อแป้งบางนุ่มหอม นอกจากจะได้รสชาติแปลกใหม่แล้ว ยังมีประโยชน์ช่วยยืดอายุ จากแผ่นแป้งปกติจะอยู่ได้แค่วันต่อวัน แต่สำหรับแป้งโรตีทอดแล้วหากแช่ไว้ในตู้เย็นจะสามารถอยู่ได้เป็นเดือนเลยทีเดียว
โลโก้เฮียก่ำ
ไม่เท่านั้น ยังคิดค้นรสชาติของสายไหมให้หลากหลาย มีด้วยกันทั้งหมด 8รส ได้แก่ โกโก้ ส้ม สตอเบอรี่ องุ่น ใบเตย บลูเบอรี่ กล้วยหอม และรสดั้งเดิม ซึ่งได้ให้ความสำคัญต่อรสชาติเส้นสายไหมอย่างยิ่ง ต้องหอมหวานตรงตามส่วนผสมของรสชาติ ไม่ใช่มีเพียงแค่สีสันแปลกตาเท่านั้น

สาเหตุที่คิดค้นโรตีสายไหมที่แปลกตาขึ้นมา "เพื่อพยายามจูงใจลูกค้าให้ได้มากที่สุด ซึ่งการทำรสชาติใหม่ออกมานั้น ใช้เวลาลองผิดลองถูกอยู่นาน เพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยและถูกใจลูกค้า และนอกจากเส้นสายไหมหลายรสชาติแล้ว เนื้อแป้งเสริมความแปลกเช่นกัน โดยผสมเนื้อแครอทและฟักทองลง ไป ช่วยเพิ่มรสชาติและสีสันให้น่ากินยิ่งขึ้น ขณะที่เนื้อแป้งแบบดั้งเดิมก็ยังคงมีขายอยู่เช่นกัน และนอกจากเนื้อแป้งจะกินกับสายไหมแล้ว ยังต่อยอดนำไปทำแป้งปอเปี๊ยะทอดจะได้ความกรอบนอกนุ่มในเพิ่มความอร่อยอีกแบบ หนึ่งด้วย” เจ้าของธุรกิจ เล่า

ปัจจุบัน ร้านโรตีสายไหมเฮียก่ำ มี 3 สาขา ได้แก่ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตลาดรุ่งเจริญ สาธุประดิษฐ์ และถนนราชพฤกษ์ พระราม 5 โดยการผลิตจะยึดคุณภาพ ทำไปขายไปสดใหม่ทุกวัน กลุ่มลูกค้ามีแทบทุกกลุ่ม ตั้งแต่เด็กและวัยรุ่น ที่ชอบสีสัน ทดลองอะไรแปลกๆใหม่ๆ และกลุ่มผู่ใหญ่ เน้นรสชาติเดิมๆ โดยราคาของโรตีสายไหมมี 3ขนาดคือ ชุดเล็ก 30บาท ชุดกลาง 50บาท และชุดใหญ่ 100บาท รวมถึง มีแบบขายส่งในราคา 80 บาท ต่อ1กิโลกรัม 

นอกจากโรตีสายไหมแล้ว เจ้าของธุรกิจท่านนี้ ยังสร้างสรรค์เมนูแปลกใหม่อื่นๆ เช่น โรตีกรอบใส่งา และ ไอศกรีมกะทิหลากรสชาติเช่น รวมมิตร ช็อกโกแลตชิพ สตอเบอรี่ มะขาม ฟักทอง เผือก และผลไม้รวม ราคาต่อถ้วยอยู่ที่ 20 บาทเท่านั้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าดีมากเช่นกัน

แม้ปัจจุบัน จะมีคู่แข่งเพิ่มขึ้นมาก และหลายรายพยายามลอกเลียนให้มีสีสันต่างๆ แต่ด้านรสชาติยังไม่สามารถทำได้เหมือน ถือเป็นจุดแข็งของโรตีสายไหมเอียก่ำที่ได้รับนิยมเรื่อยมา
  
หากท่านใจสนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
โทร. 081 -817 -6733
เว็บไซต์. www.rotisaimai-heaigum.com
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Manager Online

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น