วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

ยุคสมัยนี้อะไรๆก็แพง ค่าครองชีพสูง คนส่วนใหญ่ต้องประหยัด เพราะรายได้ที่มีอยู่อย่างจำกัด ไม่เพียงพอกับการจับจ่ายใช้สอยสิ้นค้าฟุ่มเฟือย รายจ่ายบานปลายไปหมด เฉพาะฉะนั้นเชฟอะไรได้ก็ต้องเชฟ ด้วยไอเดียนี้เองจึงทำให้ร้าน 20 บาททุกอย่างนี่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ได้เป็นอย่างดีค่ะ หากสนใจทำธุรกิจติดต่อได้ที่นี่


อาชีพอื่นๆ คลิ๊ก







แต่ปัจจัยความสำคัญของธุรกิจแบบนี้นั้น ต้องเหนื่อยหน่อยค่ะเพราะได้กำไรต่อชิ้นค่อนข้างน้อย จึงต้องอาศัยการขายแบบเน้นปริมาณเอา ดังนั้นเรื่องทำเลที่ตั้ง การเรียกลูกค้าให้มาอุดหนุนอยู่เรื่อยๆ และการรู้จักเลือกของมาขายจึงสำคัญมากค่ะ ควรเลือกร้านที่อยู่ในบริเวณชุมชน ในห้างสรรพสินค้า ตลาดนัด หรือโรงเรียน เป็นต้น

ส่วนการเลือกของมาขาย ก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับทำเลด้วย เช่นใกล้โรงเรียนก็เน้นเครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียนอย่างดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด สีเทียน สีไม้ แต่ถ้าอยู่ในเขตชุมชนก็เน้นสินค้าที่ใช้ในบ้านเรือนอย่าง ตะกร้าใส่ของ ไม้หนีบเสื้อ ช้อนส้อม ตะเกียบ หรือแม้แต่อุปกรณ์ช่างต่างๆ ซึ่งช่วงแรกที่เริ่มเปิดร้าน ก็ต้องค่อยๆดูไปว่าสินค้าตัวไหนขายดี หมดเร็ว คราวหน้าก็สั่งมาขายเยอะๆ ค่ะ

ถ้าคิดจะเริ่มต้นธุรกิจนี่แล้ว จริงก็มีหลายเฟรนไชส์ให้เลือกนะคะ โดยรับซื้อของมาขายด้วยต้นทุนชิ้นละ 7- 17 บาท มีค่าเฟรนไชส์ประมาณ 30,000 บาท ค่าซื้อของแรกเริ่มเข้าร้านอีกประมาณหลักหมื่น แต่จะดีหน่อยตรงที่หลายเจ้าเค้าจัดโฆษณา โปรโมทร้านให้ฟรีเลย แถมการทำธุรกิจที่เป็นเฟรนไชส์อยู่แล้ว ความเสี่ยงก็น้อยกว่าไปหาธุรกิจอย่างอื่นทำเอง และช่วยรับประกันความสำเร็จได้ในระดับหนึ่งค่ะ

พอเริ่มเปิดร้านก็จัดของให้หยิบง่าย เป็นหมวด เป็นหมู่ ลูกค้าจะได้หาอะไรก็เจอ และต้องดูแลเรื่องสต็อกสินค้าให้ดีด้วยคะ ก็ถือว่าเป็นธุรกิจที่ได้ผลตอบแทนน่าสนใจเหมือนกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น